fbpx
Home > 9 tháng mang thai > Bật mí các loại hạt tốt cho bà bầu

Bật mí các loại hạt tốt cho bà bầu

(16/08/2018)

khi xây dựng thực đơn cho bà bầu, bạn không thể bỏ qua các loại hạt tốt cho bà bầu như hạt óc chó, hạt chia, hạt dưa, hạt sen bởi chúng có hàm lượng vitamin, khoáng chất cao, giúp bà bầu nâng cao hệ miễn dịch, sức đề kháng cơ thể, chống lại các tác nhân gây bệnh đồng thời giúp phát triển não thai nhi, tăng cường trí thông minh vượt trội.

4 (80%) 2 votes

Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những loại hạt cần thiết mẹ có thể sử dụng được trong thai kỳ.

Bật mí các loại hạt tốt cho bà bầu

1. Hạt óc chó

Hạt óc chó được xem như “thần dược” giúp chữa nhiều căn bệnh nguy hiểm, được nhiều người yêu thích. Với hàm lượng kẽm, mangan, crom, axit hữu cơ… cao, chúng giúp thai nhi phát triển toàn diện, các tê bào thần kinh hình thành, đồng thời góp phần giúp tăng trưởng DHA, giúp tăng trí thông minh.

2. Đậu phộng

Với hơn 1o loại axit amin, khoáng chất, protein, lipit trong hạt phộng, chúng rất có ích cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Đẩy nhanh quá trình hình thành các tế bào, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, đồng thời giúp mẹ bầu giảm tình trạng ốm nghén, buồn nôn, mệt mỏi.

3. Hạt chia

Hiện nay, có rất ít người biết đến hạt chia nhưng chúng có tác dụng vô cùng lớn, khiến ai cũng phải bất ngờ. Cũng giống như cá, hàm lượng omega-3 có trong đó sẽ giúp não bé được phát triển toàn diện, phòng ngừa được các căn bệnh nguy hiểm. Để phát huy hiệu quả của chúng, bạn nên lên kế hoạch phù hợp trong thực đơn. Đây là loại hạt tốt, tuy nhiên cũng không nên quá lạm dụng vì nguy cơ mẹ bầu bị táo bón cao.

4. Hạt bí ngô

Bí ngô có hàm lượng vitamin, khoáng chất cao. Nhắc đến chế độ dinh dưỡng cho bà bầu, bạn không thể bỏ qua loại hạt này. Chúng kích thích quá trình lưu thông máu, là một trong những cách phòng ngừa thiếu máu trong thời gian thai kỳ.

Ngoài ra, đó cũng chính là lời giải đáp cho thắc mắc bà bầu bị tiêu chảy nên ăn gì. Bạn nên ăn 2-3 lần/tuần để cảm nhận được hiệu quả của chúng nhé.

5. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương là món ăn vặt mà nhiều chị em yêu thích. Trong 1 cốc hạt hướng dương cũng cung cấp 35mg vitamin E, 5mg vitamin B5, 500mg kali, phốt pho 520mg, 250mg magiê, 160 mg folate, 42 mg selen, 5mg sắt. Với những hàm lượng trên, chúng giúp chị em an thai, phòng ngừa một số căn bệnh thường gặp đặc biệt là hiện tượng phù chân, chuột rút ở thời kì cuối thai kì.

6. Hạt dưa

Theo khảo sát, những người phụ nữ có sở thích ăn hạt dưa sẽ khỏe mạnh trong thời gian thai kỳ và dễ sinh hơn những người không ăn hạt dưa. Đó là một trong những tác dụng của hạt dưa. Ngoài ra, chúng còn bổ sung calo, canxi cho thai nhi giúp trẻ khỏe mạnh, ngoan ngoãn.

7. Hạt dẻ cười

Vitamin C, vitamin nhóm B, những chất khoáng vi lượng như canxi, sắt, magiê, phốt pho, mangan, đồng, selen, kẽm… là những thành phần dinh dưỡng có trong hạt dẻ cười. Đó là những dưỡng chất mà bà bầu cần đặc biệt là khi mới mang thai.

Tuy nhiên, nếu bạn bị dị ứng khi ăn hạt dẻ cười thì không nên ăn, bởi chúng sẽ tác động đến sức khỏe của thai nhi, dẫn đến bạn phải gánh hệ quả khôn lường.

8. Hạt sen

Cháo hạt sen là món ăn được nhiều chị em sử dụng trong thời gian mang thời. Hạt sen có tác dụng an thai, trị chứng mất ngủ ở bà bầu, giàu dinh dưỡng cung cấp năng lượng cho mẹ. Đồng thời, chúng kích thích tăng lượng sữa, giúp trẻ nhanh lớn, khỏe mạnh, phát triển toàn diện.

9. Hạt mắc-ca

Hạt mắc – ca không còn xa lạ đối với mọi người, chúng được bán đầy ngoài chợ với giá cả phải chăng. Thường xuyên ăn hạt mắc ca, bạn sẽ thấy sự tay đổi rõ rệt trong cơ thể. Đối với mẹ bầu, tinh thần lạc quan, khỏe khoắn, thai nhi phát triển toàn diện, phát triển não bộ tăng trí thông minh.

10. Hạt hạnh nhân

Cũng giống như các loại hạt kể trên, hạnh nhân rất xứng đáng lọt vào top 10 những loại hạt cần thiết cho bà bầu. Hàm lượng chất axid folic có trong hạnh nhân sẽ phòng ngừa tình trạng dị tật bẩm sinh, sinh non, sảy thai. Chính vì vậy, chúng rất được mọi người ưa chuộng. Hạnh nhân là món ăn vặt vừa ngon, vừa có tác dụng lớn đối với sức khỏe, bạn hãy đưa chúng vào thực đơn mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe mẹ lẫn thai nhi.

Trên đây là tổng hợp các loại hạt tốt cho bà bầu. Để bổ sung hàm lượng vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể, bạn nên ăn những thực phẩm như rau, thịt, cá, hoa quả, giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường quá trình lưu thông tốt, hạn chế tình trạng ốm nghén ở bà bầu. Satbabau.vn chúc các bạn “vượt cạn” thành công, chúc quý độc giả luôn mạnh khỏe, hạnh phúc.

BẠN ĐANG MANG THAI, ĐANG BỊ THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT NHƯNG LO NGẠI TÁO BÓN?
ĐÃ CÓ GIẢI PHÁP

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có
chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện
thiếu máu do thiếu sắt.
– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã kiểm nghiệm lâm sàng chứng nhận hiệu quả:

Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu.

100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu

Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Sản phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.
Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 1-2 Hộp: 250.000đ/1 Hộp
  • Trên 10 Hộp: 230.000/1 Hộp

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn