Bật mí 5 bài tập thiền tốt cho phụ nữ có thai

(22/11/2018)

Chắc hẳn mẹ bầu nào cũng cảm thấy vui mừng khi cảm nhận được một thiên thần nhỏ bé đang lớn lên từng ngày trong bụng. Đồng thời, người mẹ cũng phải chịu đựng những mệt mỏi, khó chịu trong suốt thai kỳ. Tập thiền thường xuyên vừa giúp mẹ bầu xua tan mệt mỏi vừa hỗ trợ quá trình chuyển dạ diễn ra nhanh chóng.

5 (100%) 1 vote

Dưới đây là 5 bài tập thiền tốt cho bà bầu.

Thiền nguyện

Thiền nguyện có công dụng giảm thiểu căng thẳng cho mẹ bầu cực kỳ hiệu quả. Lời cầu nguyện có tác động rất tích cực đến ý thức, niềm tin và cả hệ thống thần kinh, tinh thần của mẹ.

Thực hiện bài tập thiền này với tư thế đứng thẳng lưng, đồng thời 2 tay chắp lại và đặt trước ngực. Sau đó bắt đầu cầu nguyện những mong muốn của mình. Đồng thời, đây cũng là giải pháp giúp mẹ bầu vượt cạn dễ dàng, liều thuốc giảm đau tinh thần hữu hiệu.

Thiền tưởng tượng

Trí tưởng tượng có thể giúp giảm thiểu các cơn đau. Cho nên, mẹ bầu hoàn toàn có thể áp dụng bài tập thiền tưởng tượng để giảm bớt những cơn đau đẻ.

Khi những cơn gò tử cung xuất hiện, mẹ bầu có thể tưởng tượng chúng giống như những cơn sóng ở đại dương. Hãy dõi theo những cơn sóng đó từ khi chúng ở ngoài khơi xa cho đến lúc cao trào và hạ dần xuống.

Thiền thở bụng sâu

Với bài tập này, đầu tiên mẹ bầu cần đặt 2 tay lên bụng, 1 tay ở trên và 1 tay ở dưới bụng. Sau đó, từ từ xoa nhẹ nhàng theo vòng tròn và hít thở sâu nhưng nhẹ nhàng từng hơi vào rồi lại ra.

Lưu ý, mẹ bầu chỉ cần tập trung vào việc thiền và hít thở và hãy quên đi những bộn bề xung quanh cuộc sống đi nhé. Mỗi ngày mẹ bầu dành 5 phút để thực hiện bài tập thiền thở bụng sâu, rồi dần dần tăng thời gian tập lên.

Thiền sen nở

Hoa sen được biết đến là “quốc hoa”, nó tượng trưng cho sự trong lành và tinh khiết, cùng với đó là sức sống vô cùng mãnh liệt.

Trong quá trình vượt cạn, mẹ bầu có thể tưởng tượng sự mở dần của tử cung giống như bông sen đang nở.  Mỗi lúc cơn gò xuất hiện, hãy tưởng tượng và đừng quên niệm câu: “Nở đi, nở đi, nở đi”.

Thiền mắt thứ 3

Trong thiền định, khu vực giữa 2 lông mày ở phần trán được biết đến là con mắt thứ 3. Chính là khu vực tuyến tùng, khá nhạy cảm với ánh sáng và có khả năng tiết ra hormone serotonin, điều chỉnh được việc ngủ và thức.

Chính vì vậy, lúc nào cảm thấy mệt mỏi hay đang trong quá trình chuyển dạ, mẹ bầu nên thư giãn phần cơ ở trán và giữa 2 lông mày để giảm bớt những khó chịu đó nhé!

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 250.000đ/ 1 Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn