Bạn đã bổ sung đủ sắt khi mang thai

(26/09/2019)

Khi mang thai bạn cần khoảng gấp đôi lượng sắt vì cơ thể bạn cần sử dụng sắt để tạo thêm máu cho cả mẹ và em bé. Tuy nhiên, khoảng 50% phụ nữ mang thai không có đủ khoáng chất quan trọng này. Vậy bạn đã thực sự bổ sung đủ sắt trong thai kỳ?

Rate this post

Lợi ích của sắt là gì?

Cơ thể của bạn sử dụng sắt để tạo thêm máu (huyết sắc tố) cho bạn và em bé trong khi mang thai. Sắt cũng giúp di chuyển oxy từ phổi đến phần còn lại của cơ thể – và đến em bé của bạn. Nhận đủ chất sắt có thể ngăn ngừa tình trạng quá ít tế bào hồng cầu, tình trạng này thường khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Bị thiếu máu có thể khiến em bé của bạn được sinh ra quá nhỏ hoặc quá sớm. Tình trạng thiếu sắt có thể được cải thiện nếu bạn bổ sung thực phẩm giàu chất sắt và uống thêm thuốc sắt theo chỉ định.

Khi nào nên bắt đầu dùng sắt

Bạn nên bắt đầu bổ sung sắt liều thấp từ trước khi mang thai. Bạn có thể bổ sung sắt trong thời kỳ này cùng các vitamin tổng hợp.

Lượng sắt bao nhiêu là đủ 

Khi mang thai bạn sẽ cần ít nhất 30 miligam (mg) sắt mỗi ngày trong suốt thai kỳ. Trong khi bạn đang cho con bú, hãy uống ít nhất 9 mg sắt mỗi ngày nếu bạn 19 tuổi trở lên. Các bà mẹ cho con bú 18 tuổi trở xuống cần 10 mg sắt mỗi ngày.

Những lưu ý khi dùng thuốc sắt cho phụ nữ mang thai

Thực phẩm chứa nhiều sắt

Bạn có thể tìm thấy sắt trong các nguồn thực phẩm có nguồn gốc thực vật và động vật và trong các chất bổ sung. Có hai loại sắt trong thực phẩm là sắt tam (ferric) và sắt nhị (ferrous).

  • Sắt ferrous, còn gọi là sắt heme (“máu huyết”), có nhiều trong máu và cơ động vật, rất dễ hấp thụ (35%). Thực phẩm giàu sắt có nguồn gốc động vật như: tim, gan, thịt gia cầm, nghêu, hàu,ốc, tôm, cua, lòng đỏ trứng…
  • Sắt ferric, gọi là sắt không heme có nhiều trong thực vật, hấp thụ rất kém (5%). Thực phẩm có nguồn gốc thực vật giàu sắt như: dưa leo, bí đỏ, cà chua, đậu, ngũ cốc, các loại rau có lá xanh đậm, bí ngô…
  • Để có thể hấp thu được, sắt sẽ phải chuyển từ dạng ferric (Fe3+) sang dạng ferrous (Fe2+) để được hấp thu vào cơ thể người.
  • Khi bổ sung sắt bạn có thể tăng cường hấp thụ sắt bằng việc bổ sung vitamin C (làm cho sắt ferric dễ hòa tan hơn).

Các dòng thực phẩm chức năng bổ sung sắt hiện nay có 2 dạng là sắt vô cơ và sắt hữu cơ. Trong đó sắt vô cơ được hấp thụ bị động nên thường gây ra các tác dụng phụ như nóng trong, táo bón,…Còn sắt hữu cơ được hấp thu thông qua chủ động và có kiểm soát theo nhu cầu cơ thể vào trong máu do đó cơ thể dễ dàng hấp thụ sắt theo nhu cầu.

Chúng tôi tin rằng với bài viết này bạn sẽ  có chế độ ăn uống hợp lý để bổ sung chất sắt và lựa chọn cho mình sản phẩm chức năng bổ sung sắt tối ưu nhất. Bạn cũng cần tìm hiểu kỹ các thông tin trước khi quyết định sử dụng bổ sung sắt để đảm bảo bổ sung đủ sắt cho suốt quá trình mang thai và cho con bú

 

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 250.000đ/ 1 Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn