fbpx
Home > Phụ nữ có thai > Bà bầu dễ dàng “vượt cạn” thành công nhờ 4 tư thế yoga tiền sản này

Bà bầu dễ dàng “vượt cạn” thành công nhờ 4 tư thế yoga tiền sản này

(11/06/2018)

Bênh cạnh việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho mẹ và bé trong thai kỳ, việc tập luyện các tư thế yoga tiền sản không chỉ giúp mẹ khỏe mạnh hơn mà còn mang lại nhiều lợi ích cho “cục cưng” trong bụng. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu 4 tư thế yoga giúp mẹ có một thai kỳ dễ dàng, thuận lợi “vươt cạn” thành công.

5 (100%) 1 vote

1. Mẹ có biết về yoga tiền sản?

Yoga tiền sản là loại yoga được thiết kế đặc biệt cho phụ nữ mang thai. Đây là loại yoga có thể giúp các mẹ bầu có sự chuẩn bị về thể chất và tinh thần trước khi sinh. Yoga cho bà bầu tập trung vào tập luyện các tư thế hô hấp, vùng hông và phục hồi năng lượng khi các mẹ bầu thấy mệt mỏi do sự thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ.

Đối với phụ nữ mang thai, việc tập các bài tập yoga cho bà bầu thường xuyên không chỉ giúp bà bầu khỏe và năng động mà còn mang lại lợi ích rất lớn cho thai nhi.

ba-bau-de-dang-vuot-can-thanh-cong-nho-4-tu-the-yoga-tien-san-nay-1

Nếu không có vấn đề gì bất thường về sức khỏe, mẹ có thể bắt đầu tập yoga ngay từ khi phát hiện mình có thai. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé thì mẹ bầu nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bắt đầu các bài tập. Thường thì các mẹ bầu sẽ được tập thể dục từ tam các nguyệt thứ hai của thai kỳ vì sau tuần thứ 12 của thai kỳ, tình trạng ốm nghén sẽ biến mất, lúc này mẹ có thể vận động thoải mái hơn.

Mẹ có thể tập 1 – 2 lần/tuần trong phòng tập yoga với thời gian từ 60 – 75 phút/buổi tập. Nếu tập tại nhà, mẹ có thể thực hành 30 phút mỗi ngày, bắt đầu bằng cách tập kỹ thuật thở trong 15 phút và tập các tư thế tập trung vào hông, cánh tay và các tư thế giúp kéo giãn trong 15 phút sau đó. Ngoài ra, việc kết hợp tập yoga cùng các môn thể thao khác như bơi lội, đi bộ cũng sẽ rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu.

2. Những tư thế yoga giúp mẹ bầu có thai kỳ dễ dàng, thuận lợi “vượt cạn”

– Tư thế con mèo: Tư thế này giúp căng thân trên, lưng và cổ, đồng thời massage nhẹ cho cột sống và các cơ quan ở khoang bụng.

Thực hiện: Ngồi ở tư thế quỳ, đặt hai tay xuống sàn, lòng bàn tay song song với nhau, khoảng cách rộng bằng vai. Hai cánh tay và chân song song với nhau, vuông góc với sàn nhà. Mắt nhìn xuống sàn. Hít sâu, giữ toàn thân thẳng, thở ra đẩy cao lưng, cột sống lên cao, Lặp đi lặp lại.

ba-bau-de-dang-vuot-can-thanh-cong-nho-4-tu-the-yoga-tien-san-nay-2

– Tư thế chiến binh: tư thế này giúp căng cơ hông, đùi trong, ngực, củng cố cơ 4 đầu, vùng bụng và vai

Thực hiện: Từ tư thế đứng, bước chân sang bên phải khoảng 10cm, xoay ngang bàn chân. Chân bên trái xoay khoảng 30 độ. Nâng hai tay lên ngang bằng vai, song song với mặt sàn, lòng bàn tay úp xuống. Chân phải gập lại vuông góc với mặt sàn. Giữ tư thế trong khoảng 5 nhịp thở. Sau đó, duỗi thẳng chân phải ra và lặp lại động tác với chân trái.

ba-bau-de-dang-vuot-can-thanh-cong-nho-4-tu-the-yoga-tien-san-nay-3

– Tư thế thiền hoa sen:

Mẹ ngồi xếp chân theo tư thế nửa hoa sen trên một tấm đệm. Mẹ bầu cố gắng giữ lưng thẳng, ngay ngắn để cột sống duỗi hẳn ra, bai bàn tay ôm bụng để giúp cho việc thở có kết quả. Tập thở đúng bằng cách hít sâu bằng mũi và thở ra bằng miệng. Nhắm mắt lại, hít vào thở ra đều đặn. Chú ý lấy hơi bằng ngực để tránh tạo áp lực cho vùng bụng.

ba-bau-de-dang-vuot-can-thanh-cong-nho-4-tu-the-yoga-tien-san-nay-4

– Tư thế quỳ nghiêng người: giúp khởi động khung xương chậu, củng cố sự dẻo dai của các cơ lưng dưới, mông và bụng.

Thực hiện: Ở tư thế quỳ, nghiêng người sang trái, tay trái đặt lên bụng, tay phải giơ cao ngả theo người. Giữ trong vòng vài hơi thở, trở về vị trí bắt đầu, sau đó đổi bên. Lặp lại nhiều lần.

ba-bau-de-dang-vuot-can-thanh-cong-nho-4-tu-the-yoga-tien-san-nay-5

Chúc mẹ có một thai kỳ thuận lợi với yoga!

Tổng hợp: Thanh Thủy

 

BẠN ĐANG MANG THAI, ĐANG BỊ THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT NHƯNG LO NGẠI TÁO BÓN?
ĐÃ CÓ GIẢI PHÁP

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có
chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện
thiếu máu do thiếu sắt.
– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã kiểm nghiệm lâm sàng chứng nhận hiệu quả:

Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu.

100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu

Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Sản phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.
Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 1-2 Hộp: 250.000đ/1 Hộp
  • Trên 10 Hộp: 230.000/1 Hộp

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn