fbpx
Home > Chế độ dinh dưỡng > Bà bầu có nên ăn nhiều đồ ngọt trong thai kỳ không?

Bà bầu có nên ăn nhiều đồ ngọt trong thai kỳ không?

(25/06/2018)

Đồ ngọt là món ăn mà nhiều người trong chúng ta đều rất yêu thích. Có rất nhiều bà bầu khi mang thai cũng thèm đồ ngọt nhưng ăn quá nhiều sẽ không tốt cho cả mẹ và thai nhi.

Rate this post

Đường vô cùng cần thiết và quan trọng với cơ thể chúng ta. Nhưng nếu ăn quá nhiều đường thì nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm rất cao. Trong thời gian mang bầu, bạn không nên ăn quá nhiều đường khi mang thai. Trên thực tế, vẫn còn rất nhiều mẹ bầu chưa có đủ hiểu biết về vấn đề này khi mang thai.

Bà bầu có thể ăn đồ ngọt khi mang thai không?

Bà bầu có thể ăn đường và các món ngọt nhưng ở một lượng vừa phải, không quá nhiều. Nếu bạn đang gặp vấn đề với bệnh đái đường, lượng đường nạp vào cơ thể sẽ càng phải cẩn trọng hơn.

Lượng đường này tùy thuộc vào tốc độ chuyển hóa của cơ thể bạn, nồng độ đường trong máu và cân nặng của bạn. Hiện nay chưa có một tiêu chuẩn cụ thể nào về lượng đường có thể ăn trong thai kỳ. Nhưng 25g mỗi ngày là chỉ số được khuyến cáo nên sử dụng đường trong thời gian mang thai.

Mẹ bầu ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Ăn quá nhiều đồ ngọt có thể dẫn đến các bệnh đái tháo đường. Nếu lượng đường trong máu dư thừa sẽ ảnh hưởng không tốt cho bé.

Đường có thể làm cho hiện tượng ợ nóng nghiêm trọng hơn. Bạn nên tránh các thực phẩm chứa nhiều đường như sô cô la, trái cây họ cam quýt, kẹo… các thực phẩm chứa nhiều chất béo và caffeine khác.

ba-bau-co-nen-an-nhieu-do-ngot-trong-thai-ky-khong-1

Tác hại khi bà bầu ăn nhiều đồ ngọt

  • Triệu chứng như nôn ói, ợ nóng hay tính tình thất thường sẽ nghiêm trọng hơn.
  • Thức ăn nhiều đường khiến bạn mệt mỏi.
  • Ăn nhiều đường chỉ làm bạn tăng cân, béo phì nhưng vẫn thiếu dinh dưỡng.
  • Hội chứng gan nhiễm mỡ ở mẹ ảnh hưởng xấu đến thai nhi.
  • Tăng nguy cơ tiền sản giật.

Các biện pháp giúp tránh ăn nhiều đồ ngọt trong thai kỳ

  • Ăn các loại trái cây nếu thèm ngọt, tránh các loại trái cây quá ngọt.
  • Không dùng đường hóa học.
  • Chú ý thành phần có trong các thực phẩm đóng gói.
  • Không nên dự trữ đồ ngọt như kẹo, kem, bánh trong nhà.

ba-bau-co-nen-an-nhieu-do-ngot-trong-thai-ky-khong-2

Thực phẩm giúp giảm lượng đường

Những thực phẩm tốt cho sức khỏe và giúp cải thiện lượng đường mà bạn có thể tham khảo, bao gồm:

– Các thực phẩm ít đường như: ngũ cốc nguyên hạt, đậu, lúa mạch, trái cây và rau củ. Những thực phẩm này giúp ngăn ngừa sự tăng đường trong máu.

– Men vi sinh: Men vi sinh là những vi khuẩn sống, có lợi cho dạ dày và tiêu hóa. Thêm vào đó đây cũng là một chất giúp duy trì lượng đường trong máu hiệu quả

– Chất xơ: Chất xơ có trong trái cây, rau củ, yến mạch, các loại đậu… sẽ cải thiện nồng độ đường trong máu.

– Đạm và chất béo có lợi: Đạm giúp duy trì lượng đường trong máu, chất đạm có trong các loại hạt, dầu ô liu, trái bơ, trứng và thịt gia cầm.

Thay vì ăn các đồ ngọt tinh luyện, mẹ nên ăn trái cây và rau củ tự nhiên cùng đa dạng các loại thực phẩm khác để cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết như sắt, axit folic, canxi… cho cơ thể. Mẹ cũng nên cân nhắc sử dụng viên uống bổ sung sắt như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela Ferr Forte để tăng khả năng hấp thụ cao, giúp giảm triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt, phục hồi sức khoẻ.

Chúc mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh!

Tổng hợp: Thanh Thủy

BẠN ĐANG MANG THAI, ĐANG BỊ THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT NHƯNG LO NGẠI TÁO BÓN?
ĐÃ CÓ GIẢI PHÁP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 1-2 Hộp: 250.000đ/1 Hộp
  • Trên 10 Hộp: 230.000/1 Hộp

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn