Axit Folic giúp cải thiện tình trạng rụng tóc và giúp tóc khỏe mạnh hơn

(26/11/2019)

Một mái tóc khỏe mạnh phụ thuộc rất nhiều vào dinh dưỡng. Giống như việc cung cấp các chất dinh dưỡng phù hợp giúp giữ cho làn da và các cơ quan nội tạng của bạn khỏe mạnh, các chất dinh dưỡng cũng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Axit folic (vitamin B-9), khi được sử dụng thường xuyên theo liều lượng khuyến cáo, sẽ là một trong những chất dinh dưỡng có thể thúc đẩy mái tóc khỏe mạnh.

Rate this post

1. Lợi ích của axit folic

Axit folic chịu trách nhiệm chính cho sự phát triển của tế bào khỏe mạnh. Những tế bào này được tìm thấy bên trong các mô da cũng như trên tóc và móng tay của bạn. Ngoài ra, axit folic giúp giữ cho các tế bào hồng cầu khỏe mạnh.

Axit folic là dạng tổng hợp của folate, một loại vitamin B. Khi được tìm thấy tự nhiên trong thực phẩm, chất dinh dưỡng này được gọi là folate. Folate trong thực phẩm tăng cường và chất bổ sung được sản xuất và được gọi là axit folic. Mặc dù được biết đến bởi hai tên khác nhau, folate và axit folic hoạt động theo cùng một cách.

Một nghiên cứu, được xuất bản vào đầu năm 2017, nhìn vào 52 người lớn bị hói đầu sớm. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy sự thiếu hụt axit folic và vitamin B-7 và B-12 ở những người này. Tuy nhiên, cần thêm những nghiên cứu bổ sung để xác định xem chỉ riêng axit folic có thể giúp mọc tóc hay không.

2. Bổ sung lượng axit folic bao nhiêu là đủ

Liều lượng khuyến cáo hàng ngày của axit folic là 400 microgam (mcg). Nếu bạn không nhận đủ folate từ thực phẩm toàn phần trong chế độ ăn uống của mình, bạn có thể cần phải xem xét bổ sung. Quá ít folate có thể dẫn đến một tình trạng gọi là thiếu máu do thiếu folate. Điều này có thể gây ra các triệu chứng, chẳng hạn như:

  • Đau đầu
  • Cáu gắt
  • Da nhợt nhạt
  • Thay đổi sắc tố trên tóc và móng tay của bạn
  • Mệt mỏi nặng
  • Đau nhức trong miệng của bạn
  • Tóc mỏng

Nếu bạn không bị thiếu folate, bạn không cần phải bổ sung axit folic. Bất kỳ hơn 400 mcg mỗi ngày sẽ không làm cho tóc mọc nhanh hơn. Trên thực tế, dùng quá nhiều axit folic có thể không an toàn. Quá liều axit folic có thể xảy ra khi bạn dùng quá nhiều chất bổ sung hoặc ăn nhiều thực phẩm tăng cường, nhưng không phải nếu bạn ăn folate trong thực phẩm tự nhiên. Uống hơn 1.000 mcg mỗi ngày có thể dẫn đến tổn thương thần kinh.

Mặc dù axit folic là vitamin B, nhưng nó không có trong nhiều chất bổ sung phức hợp vitamin B. Thay vào đó, bạn có thể cần phải tìm kiếm các chất dinh dưỡng trong vitamin tổng hợp. Nó cũng có sẵn như là một bổ sung riêng biệt. Hãy chắc chắn rằng phần bổ sung có 100 % giá trị hàng ngày bạn cần.

Các chuyên gia cũng khuyên phụ nữ nên uống 400 mcg axit folic mỗi ngày khi mang thai. Nên bổ sung một tháng trước khi thụ thai, nếu có thể.

Bạn có thể nhận thấy rằng nhiều phụ nữ đang mang thai trải nghiệm sự phát triển tóc khỏe mạnh hơn. Điều này có thể là do bổ sung axit folic chứ không phải do thai kỳ.

Quan trọng hơn, axit folic giúp giữ cho cả mẹ và bé khỏe mạnh, đồng thời ngăn ngừa các khuyết tật bẩm sinh về thần kinh. Bác sĩ có thể sẽ đề xuất một loại vitamin trước khi sinh hàng ngày bao gồm axit folic.

con-ganh-hau-qua-khon-luong-vi-me-nong-gian-khi-mang-thai-1

3. Bổ sung axit folic

Bổ sung nếu bạn thiếu axit folic. Tuy nhiên, đối với hầu hết mọi người, việc có đủ vitamin B-9 tương đối dễ dàng thông qua chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh.

Một số thực phẩm toàn phần là nguồn folate tự nhiên, chẳng hạn như:

  • Đậu
  • Bông cải xanh
  • Trái cây có múi
  • Các loại rau lá xanh
  • Thịt
  • Gia cầm
  • Mầm lúa mì

Hãy nhớ rằng thực phẩm của bạn càng được chế biến nhiều thì càng ít folate và các chất dinh dưỡng khác do chúng sẽ bị mất đi khi chế biến.

Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn có thêm axit folic trong chế độ ăn uống, bạn có thể tìm kiếm một số loại thực phẩm tăng cường nhất định có 100% giá trị chất dinh dưỡng như ngũ cốc tăng cường, gạo trắng và bánh mì.

Nước cam là một nguồn folate tốt khác, nhưng nó cũng chứa rất nhiều đường tự nhiên.

Mặc dù axit folic là một phần không thể thiếu trong các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần để tạo ra các tế bào mới, nhưng việc giúp tóc mọc nhanh và bóng đẹp không chỉ bởi riêng axit folic. Thay vào đó, tập trung vào việc đảm bảo bạn có đủ axit folic cho sức khỏe tổng thể. Đổi lại, tóc của bạn cũng sẽ có đủ dinh dưỡng để mọc tốt hơn.

Nếu bạn đột nhiên rụng một lượng tóc lớn và có những mảng hói, điều này có thể bạn đã một vấn đề y tế tiềm ẩn hoặc mất cân bằng nội tiết tố. Bạn cần thăm khám bác sĩ để xác định rõ nguyên nhân.

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 250.000đ/ 1 Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn