Ăn mít có an toàn trong thai kỳ không?

(07/03/2020)

Theo hầu hết các bác sĩ phụ khoa, bà bầu có thể ăn hầu hết tất cả các loại trái cây, kể cả mít, với tỷ lệ vừa phải. Tuy nhiên, một số phụ nữ mang thai ngần ngại trước khi đưa ra quyết định có nên ăn mít khi mang thai không? Vì có một số quan niệm cho rằng ăn mít gây nóng và ảnh hưởng đến thai nhi. Vậy thực tế mẹ bầu có nên ăn mít hay không?

Rate this post

Mít hoàn toàn an toàn khi mang thai khi được tiêu thụ với số lượng vừa phải. Hạn chế không ăn quá nhiều trái cây vì nó sinh nhiệt. Mít rất giàu vitamin B6 và các chất dinh dưỡng khác như kali. Hạt mít một nguồn giàu chất chống oxy hóa.

Mẹ bầu có thể ăn mít trong thời kỳ đầu mang thai, nhưng với số lượng vừa phải.

1. Ăn mít có lợi gì khi mang thai?

  • Vitamin

Mít là một nguồn vitamin A, B và C phong phú giúp tăng cường hệ miễn dịch. Do đó, nó làm giảm nguy cơ nhiễm trùng thông thường.

  • Chất xơ

Táo bón là phổ biến trong khi mang thai. Mít chứa chất xơ cao giúp giảm tiêu hóa và giảm táo bón. Nó cũng đáp ứng mức phụ cấp hàng ngày của chất xơ.

  • Kali

Một nguồn kali tuyệt vời, loại quả này giúp giảm huyết áp, do đó, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

  • Folate

Hàm lượng folate và sắt tuyệt vời trong loại quả này giúp bình thường hóa nồng độ hemoglobin và ngăn ngừa thiếu máu.

  • Magiê

Hàm lượng magiê trong trái cây thúc đẩy sức khỏe xương ở cả mẹ và thai nhi. Nó cải thiện sức khỏe của xương và giảm nguy cơ loãng xương.

  • Đường tự nhiên

Mít có đường tự nhiên (fructose và sucrose) giúp tăng năng lượng nhanh chóng.

  • Giúp phát triển thai nhi

Vitamin A cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển thị lực và tế bào của thai nhi.

Mặc dù ăn một lượng mít hợp lý là tốt cho thai kỳ, nhưng ăn quá nhiều có thể gây ra một số tác dụng phụ

2. Tác dụng phụ có thể xảy ra khi ăn mít khi mang thai

Có một số rủi ro tiềm ẩn khi ăn mít trong thai kỳ.

  • Có thể gây dị ứng

Nếu chưa bao giờ ăn mít, mang thai không phải là thời gian để thử nghiệm bởi vì bạn không biết liệu bạn có bị dị ứng với nó hay không.

  • Dẫn đến đau bụng

Việc tiêu thụ quá nhiều mít có thể dẫn đến chứng khó tiêu và tiêu chảy vì nó có hàm lượng chất xơ cao.

  • Đông máu

Nếu có bất kỳ rối loạn về máu, nên tránh ăn mít trong khi mang thai vì nó có thể làm tăng đông máu.

  • Tăng lượng đường trong máu

Dồi dào  đường tự nhiên, mít có thể dễ dàng ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Do đó, không nên ăn nếu mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ.

Mít là một trong nhiều loại trái cây nhiệt đới mẹ bầu có thể thưởng thức trong thai kỳ. Tuy nhiên nên ăn với số lượng nhỏ, để tránh gây ra các tác dụng phụ không mong muốn trong thai kỳ.

Nguồn: Sắt bà bầu

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 250.000đ/ 1 Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn