Home > 9 tháng mang thai > 8 Điều mẹ bầu cần làm trong ba tháng đầu thai kỳ

8 Điều mẹ bầu cần làm trong ba tháng đầu thai kỳ

(27/06/2017)

Trong suốt thai kỳ, mang thai 3 tháng đầu là lúc mẹ cần cẩn thận nhất. Khi đó mẹ nên kiêng gì, chú ý những gì, ăn gì tốt và không nên ăn gì, làm gì? Chắc chắn những câu hỏi này sẽ khiến mẹ “điên đầu” nếu không có lời giải đáp rõ ràng nhất.

5 (100%) 1 vote

Hãy chú ý những điều dưới đây để 3 tháng đầu thai kỳ diễn ra an toàn, mẹ nhé!

1. Khám thai định kỳ – mẹ có thể thấy hình ảnh thai nhi những ngày đầu

Việc khám thai định kỳ theo hướng dẫn của các bác sĩ là cần thiết, bởi các mẹ bầu sẽ biết được tình trạng sức khỏe cũng như sự phát triển của con. Mẹ sẽ được thông báo liệu thai nhi có an toàn hay không để từ đó mẹ lên chế độ ăn uống sinh hoạt phù hợp hơn, đảm bảo cho thai nhi phát triển một cách toàn diện.

Ngoài ra việc khám thai đúng định kỳ cũng giúp cho các mẹ bầu giải đáp được các thắc mắc trong thai kỳ cũng như được hướng dẫn cách điều chỉnh cơ thể để phù hợp với sự phát triển của thai nhi, nên bổ sung cái gì, ăn gì và hạn chế cái gì để đảm bảo an toàn khi mang thai ba tháng đầu.

2. Ăn uống đầy đủ tạo tiền đề phát triển của thai nhi

 3 tháng đầu thai kỳ là lúc mẹ bầu trải qua tình trạng ốm nghén rất khó chịu. Nhưng dù có thế nào chăng nữa, mẹ cũng cần cố gắng đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ tránh tình trạng thiếu dinh dưỡng diễn ra ở cả mẹ bầu và thai kỳ.

tao bon khi bo sung sat – chela ferr forte

Mẹ bầu nên chú trọng bổ sung sắt và axit folic thông qua viên uống cũng như các loại thức ăn hàng ngày.Mẹ có thể tham khảo viên uống Chela Ferr- Forte dòng sắt

Ngoài ra mẹ cũng cần ăn thực phẩm có chứa nhiều chất protein, vitamin, và các khoáng chất như: thịt nạc, trứng, cá, rau củ quả và các loại hạt, đậu, sữa và các sản phẩm từ sữa…

Mẹ bầu không nên ăn các đồ ăn quá béo, vì chất béo làm cơ thể mất nhiều thời gian để tiêu hóa, hơn thế nữa thức ăn lâu trong dạ dày sẽ làm gia tăng căng buồn nôn.

3. Nên chú ý đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc

Mẹ bầu nên nhớ tránh thức quá muộn bởi nó sẽ gây ảnh hưởng xấu tới thai nhi. Các chuyên gia cho biết, đi ngủ muộn gây ức chế cho hệ thần kinh, đồng thời cũng tác động không tốt đến bộ phận tiêu hóa cũng như việc đào thải của gan.

Vậy nên mẹ nhớ đi ngủ sớm để tránh ảnh hưởng đến thai nhi cũng như sức khỏe của bản thân nhé!

4. Uống đủ nước trong thai kỳ

Trong suốt quá trình mang thai, mẹ bầu nên bổ sung 1,4 – 1,9 lít chất lỏng mỗi ngày, cộng thêm 0,2 lít nước mỗi giờ khi phải vận động nhẹ.

Việc cung cấp đủ lượng chất lỏng cho cơ thể không chỉ giúp bổ sung năng lượng mà còn giúp điều hòa và đào thải các chất độc ra ngoài, mang tới một sức khỏe tốt. Vì vậy mẹ bầu nên tập thói quen uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể ngay từ những tháng đầu đến trong suốt quá trình mang thai của mình.

5. Tránh xa khói thuốc lá và các chất có hại

Thuốc lá là một trong những chất vô cùng độc hại gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bà bầu. Trong thuốc lá có chứa chất nicotin không chỉ ảnh hưởng tới người hút mà còn ảnh hưởng cả tới những người xung quanh.

môi trường xung quanh mẹ khiến thai nhi nhẹ cân

Khói thuốc lá làm tăng tăng nguy cơ xảy ra các biến chứng khi mang thai, bao gồm cả sảy thai và sinh non. Bởi vậy các mẹ bầu cần đặc biệt tránh xa khói thuốc lá cũng như một số chất độc hại khác nhằm hạn chế tối đa các biến chứng có thể xảy ra gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

6. Không uống rượu bia và các chất có ga

Rượu bia và đồ uống có ga là những chất không tốt cho sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi. Mẹ bầu không nên uống các chất có liên quan tới bia rượu để đảm bảo sự phát triển trí não của bé về sau.

7. Giữ cho tinh thần thoải mái

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ thì tạo một tinh thần thoải mái, tâm lý vui vẻ cũng là một điều vô cùng quan trọng giúp cho thai nhi phát triển một cách toàn diện.

Một tâm lý sảng khoái, tinh thần lạc quan và yêu đời sẽ đem đến cho mẹ thai kỳ vui vẻ, cũng là điều kiện vô cùng cần thiết khi mang thai, tránh nguy cơ trầm cảm thai kỳ. Vì vậy mẹ bầu cần hạn chế nóng giận, hãy giữ cho tinh thần luôn trong trạng thái lạc quan, yêu đời để cả mẹ và thai nhi được ổn định, mẹ nhé!

8. Tập thể dục nhẹ nhàng ở 3 tháng đầu mang thai

Việc tập luyện thể dục thường xuyên không chỉ tốt cho sức khỏe của mẹ bầu mà còn tác động tốt cho sức khỏe thai nhi. Khi mang thai mẹ bầu nên tập các bài tập thể dục đơn giản hoặc các bài tập yoga dành cho bà bầu không chỉ giúp lưu thông tuần hoàn máu, điều hòa khí huyết và mang lại một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái.

Như vậy mẹ bầu cần chú ý khi mang thai ba tháng đầu, điều quan trọng nhất là sự an toàn của thai nhi. Do đó mẹ bầu cần chú ý tới chế độ sinh hoạt ngủ nghỉ hợp lý và luyện tập để giúp cho thai nhi phát triển một cách tốt nhất, mẹ nhé!

Đừng bỏ lỡ bài viết bạn quan tâm

BẠN ĐANG MANG THAI, ĐANG BỊ THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT NHƯNG LO NGẠI TÁO BÓN?
ĐÃ CÓ GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN

–  Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate có khả năng hấp thụ cao, giúp giảm triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt, phục hồi sức khoẻ.

–  Chela – Ferr Forte được dùng cho phụ nữ mang thai, đang có kế hoạch có thai, đang cho con bú, người thiếu máu do thiếu sắt.

–  Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu, kiểm nghiệm và chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu. Các trường hợp táo bón được cải thiện rõ rệt. Chela – Ferr Forte được các chuyên gia sản khoa khuyên dùng.

Sản phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 00485/2007/ATTP-XNQC

MUA NGAY CHELA - FERR FORTE
ƯU ĐÃI
  • 1-2 Hộp: 250.000đ/1 Hộp
  • Trên 10 Hộp: 230.000/1 Hộp

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn