6 lợi ích tuyệt vời của quả kiwi khi mang thai

(12/01/2020)

Quả kiwi được coi là ‘sức mạnh dinh dưỡng’ vì nó chứa nhiều vitamin C, E, chất xơ, chất chống oxy hóa, axit folic, kali và khoáng chất vi lượng. Với hương vị ngọt ngào và giàu dinh dưỡng chúng rất tốt cho phụ nữ mang thai. Dưới đây lợi ích của kiwi với phụ nữ mang thai.

Rate this post

1. Giá trị dinh dưỡng của kiwi

Quả kiwi rất tốt cho phụ nữ mang thai, vì nó chứa nhiều vitamin C và K và cũng rất giàu folate hỗ trợ sự phát triển của não và khả năng nhận thức, và đã cho thấy kết quả tích cực trong quá trình phát triển của thai nhi. Bao gồm cả trái cây cả trước và trong khi mang thai có thể giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh.

Kiwi là loại trái cây nhiệt đới, không có cholesterol và ít đường và chất béo. Nó chứa vitamin C, K và E, folate, kali, chất xơ, choline, đồng, magiê và phốt pho.

Theo USDA (Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ), một trái kiwi khoảng 69g cung cấp 42,1 calo, 0,3g chất béo, 10g carbohydrate, 2g chất xơ, 64mg vitamin C, 17,2mcg folate và 27,8mcg vitamin K. Hạt kiwi chứa axit alpha-linolenic, axit béo omega-3 và bột giấy có chứa carotenoids, bao gồm cả vitamin A, beta carotene, lutein và zeaxanthin.

Kiwi được xem là trái cầy rất giàu dinh dưỡng  cho mẹ bầu

2. Lợi ích của kiwi khi mang thai

Ngoài nguồn axit folic mà kiwi mang lại cho phụ nữ mang thai, chúng còn có nhiều lợi ích khác cho phụ nữ mang thai bao gồm:

  • Giúp tiêu hóa: Chất xơ trong trái cây có thể giúp làm mềm phân và gây ra nhu động ruột trơn tru. Nó cũng ngăn ngừa táo bón, giảm đầy hơi và đau bụng.
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch và năng lượng: Kiwi có lượng vitamin C cao giúp cải thiện khả năng miễn dịch và bảo vệ khỏi các gốc tự do và dị ứng. Nó cũng làm tăng mức năng lượng và giảm bớt mệt mỏi.
  • Kích thích dẫn truyền thần kinh: Vitamin C trong kiwi giúp hình thành các chất dẫn truyền thần kinh rất quan trọng trong việc cải thiện chức năng não.
  • Quản lý lượng đường trong máu: Kiwi là một loại trái cây có chỉ số đường huyết thấp (GI) và là một lựa chọn tốt nếu bạn bị tiểu đường thai kỳ. Vì 100g kiwi chỉ chứa khoảng 5g hoặc một muỗng cà phê glucose, nó không dẫn đến sự gia tăng đường và kiểm soát bệnh tiểu đường.
  • Chữa lành vết thương và cải thiện sức khỏe của xương: Vitamin K giúp máu đóng cục bình thường. Nó làm tăng sức mạnh chữa bệnh của cơ thể và cũng rất cần thiết cho sự phát triển của xương.
  • Ngăn ngừa thiếu máu: Trẻ đang phát triển trong bụng mẹ cần thêm chất sắt để cung cấp cho sự phát triển điều này có thể làm tăng nguy cơ thiếu máu ở mẹ bầu. Vitamin C trong kiwi tạo điều kiện hấp thụ sắt tốt hơn từ thực phẩm giàu chất sắt và viên uống bổ sung sắt. Do đó ăn kiwi kết hợp cùng với viên uống bổ sung sắt giúp cơ thể mẹ bầu hấp thu sắt tốt hơn.

Kiwi có chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu, có nghĩa là mẹ cầu có thể đưa chúng vào thực đơn hàng ngày mà không phải lo lắng. Nhưng điều đó không có nghĩa là ăn chúng với số lượng quá lớn.

3. Ăn bao nhiêu kiwi để an toàn khi mang thai

Bạn có thể ăn hai quả kiwi mỗi ngày để mang thai khỏe mạnh và an toàn. Nếu bạn phát triển bất kỳ triệu chứng dị ứng hoặc các vấn đề tiêu hóa, bạn nên ngừng ăn nó vì nó có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

4. Tác dụng phụ của Kiwi

  • Các tác dụng phụ có thể xảy ra nếu săn một lượng lớn bao gồm:
  • Hen suyễn, phát ban, nổi mề đay và dị ứng
  • Vết loét và phát ban trong miệng hoặc lưỡi
  • Tiêu chảy, buồn nôn và ói mửa
  • Viêm da

Trong bất kỳ trường hợp nào ở trên, hãy ngừng ăn chúng trong vài ngày.

Lưu ý: Quả kiwi chưa chín có tính axit mạnh hơn quả chín và nếu bạn ăn quá nhiều, chúng có thể gây lở loét ở miệng hoặc lưỡi. Để tránh vấn đề này, bạn có thể dùng kết hợp với sữa sữa chua.

Trước khi sử dụng trái cây, mẹ bầu nên rửa kỹ để loại bỏ bất kỳ mầm bệnh hoặc thuốc trừ sâu có hại. Kiwi là trái cây bổ dưỡng và rất tốt trong chế độ ăn uống khi mang thai. Chúng có nhiều chất xơ và chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Nhưng nếu mẹ bầu bị dị ứng với trái cây hoặc thấy một số tác dụng phụ sau khi ăn chúng, thì hãy ngừng ăn hoặc nhờ sự tư vấn của bác sĩ.

Nguồn: Sắt bà bầu

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 250.000đ/ 1 Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn