5 loại thực phẩm siêu tốt cho thai kỳ trong tam cá nguyệt đầu tiên

(26/08/2020)

Mang thai là giai đoạn cơ thể của mẹ bầu sử dụng các chất dinh dưỡng và năng lượng được cung cấp từ thực phẩm để nuôi dưỡng một em bé phát triển và giữ cho cơ thể của mẹ bầu khỏe mạnh. Chế độ ăn uống lành mạnh cho thai kỳ là chế độ ăn chứa hầu hết các chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể cần và cung cấp sự cân bằng phù hợp giữa carbohydrate, chất béo và protein mà không có quá nhiều calo.

 

Rate this post

Tại sao dinh dưỡng rất quan trọng trong giai đoạn đầu của thai kỳ

13 tuần đầu tiên của thai kỳ rất quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi. Đến cuối tam cá nguyệt đầu tiên, em bé sẽ to bằng quả chanh, có tay chân, móng chân và cả dấu vân tay. Trong thời gian này, trẻ cần dinh dưỡng để hình thành não, xương, răng và hệ thần kinh đang hoàn thiện. Do đó dinh dưỡng thời kỳ này đặc biệt quan trọng, trẻ sẽ cần tất cả các vitamin và khoáng chất mà mẹ có thể cung cấp để phát triển khỏe mạnh.

Để xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh và lựa chọn nguồn thực phẩm dinh dưỡng khi mang thai. Bài viết này sẽ cung cấp cho mẹ bầu một số lựa chọn thực phẩm có thể giữ cho mẹ bầu và thai nhi khỏe mạnh trong tam cá nguyệt đầu tiên. Những thực phẩm này không chỉ tốt cho toàn bộ thai kỳ của mẹ bầu mà còn đặc biệt quan trọng trong ba tháng đầu vì em bé cần nguồn dinh dưỡng đầy đủ từ mẹ bầu để có sức khỏe tối ưu vào thời điểm này.

1. Rau bina

Rau bina có rất nhiều folate. Folate quan trọng trong thai kì, nhất là 3 tháng đầu vì nó ngăn ngừa dị tật cột sống, một khuyết tật ống thần kinh. Rau bina cũng là siêu thực phẩm trước khi sinh, chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin A , C và K, cũng như canxi , sắt và folate. Nó cũng giàu chất chống oxy hóa và chất xơ, có thể làm dịu táo bón.

Rau bina rất giàu folate, vitamin A, C và sắt

2. Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều vitamin C. Folate, chất xơ, B6 và Kali. Những loại vitamin này cực kỳ có lợi trong tam cá nguyệt đầu tiên của mẹ bầu. Khoai lang có màu cam nhờ carotenoid, sắc tố thực vật được chuyển hóa thành vitamin A  trong cơ thể chúng ta. Em bé cần vitamin A để phát triển xương, phổi, mắt và da khỏe mạnh. Loại củ này cũng là một nguồn cung cấp rất nhiều  vitamin C và mangan. Nguồn vitamin B6 (có thể giúp giảm ốm nghén ), kali và chất xơ trong khoai lang còn đặc biệt tốt để cải thiện tình trạng táo bón thai kỳ.

3. Chuối

Trong số những thực phẩm tốt nhất nên ăn khi mang thai, không thể bỏ qua chuối. Chuối siêu giàu chất dinh dưỡng! Cả mẹ và thai nhi đều cần nguồn Vitamin B6 và Kali dồi dào từ loại trái cây này. Vitamin B6 chính là chìa khóa cho sự phát triển thần kinh của em bé.

4. Quả bơ

Bơ là một thực phẩm tuyệt vời để ăn hàng ngày trong tam cá nguyệt đầu tiên của mẹ bầu. Bởi bơ chứa nhiều chất béo tốt, nhiều chất xơ và một nguồn folate tuyệt vời. Folate đặc biệt quan trọng trong thời kỳ đầu mang thai vì nó có thể làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh.

Một nghiên cứu mới, được công bố trên tạp chí Các chất dinh dưỡng đã đánh giá vai trò của quả bơ trong chế độ ăn của phụ nữ có thai và cho con bú. Theo đó:

  • Bơ là loại trái cây và rau quả độc nhất ở chỗ, tính theo trọng lượng, chúng chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng quan trọng folate và kali, những chất thường được tiêu thụ ít trong chế độ ăn của bà mẹ.
  • Bơ cũng chứa một lượng cao hơn chất xơ, chất béo không bão hòa đơn và chất chống oxy hóa hòa tan trong lipid, tất cả đều có liên quan đến việc cải thiện sức khỏe của bà mẹ, kết quả sinh nở, chất lượng sữa mẹ.

Bơ là trái cây tuyệt vời mẹ bầu nên ăn trong tam cá nguyệt đầu tiên

5. Nho

Nho là thực phẩm hoàn hảo cho thai kỳ. Tất nhiên là dành cho người mẹ và đứa trẻ! Một số lợi ích mẹ bầu sẽ nhận được từ những món ăn tuyệt vời này là:

  • Cải thiện sự phát triển của em bé
  • Giảm sưng
  • Làm cho da của mẹ bầu đàn hồi hơn
  • Tăng hệ thống miễn dịch

Các loại vitamin tuyệt vời trong nho là:

  • Chất xơ
  • Folic acid
  • Omega 3 và DHA
  • Canxi
  • Vitamin A, C và B1

Mẹ đang kế hoạch có thai hoặc đang mang thai trong tam cá nguyệt đầu tiên nhớ chú ý bổ sung những thực phẩm này để có thai kì khỏe mạnh cho cả mẹ và con nhé!

Nguồn: Sắt bà bầu

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn