15 siêu thực phẩm dành cho bà bầu tốt cho sự phát triển trí não của bé

(09/02/2020)

Một chế độ ăn giàu vitamin và chất dinh dưỡng rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi và có thể giúp giảm đau và mệt mỏi trong thai kỳ, đồng thời đảm bảo sức khỏe cho mẹ và sự phát triển toàn diện của thai nhi. Ngoài việc bổ sung vitamin và khoáng chất thiết yếu mẹ bầu nên tiêu thụ thực phẩm giàu magiê, vitamin A, axit folic, sắt, kali, protein, canxi, chất xơ và axit béo omega-3. Thêm các siêu thực phẩm sau đây vào bữa ăn hàng ngày thường xuyên để giúp mẹ và em bé phát triển khỏe mạnh và thông minh.

5 (100%) 1 vote

Dưới đây là 15 siêu thực phẩm cho mẹ bầu tốt cho trí não em bé

1. Rau bina: Siêu thực phẩm giàu vitamin cần thiết

Rau bina chứa canxi, vitamin A, vitamin C, chất xơ, sắt và axit folic. Tuy nhiên, hàm lượng sắt cao của rau bina là lý do tại sao bạn nên đưa nó vào chế độ ăn uống khi mang thai. Thiếu máu là một mối quan tâm trong khi mang thai và sau khi sinh. Thêm sắt cũng khuyến khích sự phát triển của các tế bào hồng cầu của em bé.

rau-bina-loai-rau-giup-be-thong-minh-ngay-khi-con-trong-bung-me-1

2. Chuối cung cấp kali

Đó là một siêu thực phẩm khi mang thai. Chuối có hàm lượng kali cao, giúp chống lại sự mệt mỏi khi mang thai khiếp khiến cơ thể mẹ kiệt sức.

3. Cà rốt

Phụ nữ mang thai cần Vitamin A vì nó giúp phát triển da, mắt, răng và xương cho em bé. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao giữ cho ruột làm việc hiệu quả hơn và giảm táo bón.

4. Muối biển

Muối biển góp phần vào sự phát triển của thai nhi thích hợp vì nó chứa một yếu tố rất quan trọng – iốt. Mẹ có thể nhận được lượng iốt dồi dào trong chế độ ăn uống của mình bằng cách sử dụng muối biển trong các món ăn, và nó có tác dụng trong việc cân bằng nội tiết tố.

Để đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh mẹ cần lựa chọn nguồn thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể và em bé

 

5. Bơ giàu axit folic

Bơ là một nguồn axit folic, cần thiết cho sự phát triển ống thần kinh và rất giàu vitamin C.

6. Các loại hạt

Các loại hạt là sự lựa chọn tốt nhất có chứa magiê, sắt, đồng, selen và kẽm. Quả óc chó, hạnh nhân và quả hồ trăn bao gồm axit béo omega-3, rất có giá trị cho sự phát triển của bé.

Bật mí các loại hạt tốt cho bà bầu

7. Bỏng ngô

Bỏng ngô có hàm lượng chất xơ, vitamin E và các hợp chất chống oxy hóa cao. Những chất dinh dưỡng này củng cố màng tế bào của bé.

8. Bông cải xanh

Bông cải xanh có đầy đủ các chất dinh dưỡng – như canxi và folate – cần thiết cho một thai kỳ khỏe mạnh. Nó cũng là một nguồn tuyệt vời của chất xơ và chất chống oxy hóa. Trên hết, bông cải xanh chứa vitamin C, giúp cơ thể bạn hấp thụ chất sắt khi bạn ăn nó với thực phẩm giàu chất sắt, như gạo nâu hoặc mì ống lúa mì.

9. Bột yến mạch

Bột yến mạch chứa carbohydrate phức tạp giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm mức cholesterol.

10. Cam

Mọi người đều cần thêm vitamin C trong chế độ ăn uống, và cam cũng chứa folate, chất xơ và nước. Cam chứa 90% nước, vì vậy bạn có thể ăn chúng để giúp đáp ứng nhu cầu chất lỏng hàng ngày của cơ thể.

uong-cang-nhieu-nuoc-cam-cang-bo-sung-vitamin-cho-ba-bau-nhieu-lieu-co-dung-1

11. Trứng

Trứng là một loại thực phẩm giàu protein, ít calo, giúp tăng sự phát triển trí não của bé và sự hình thành các cơ quan khỏe mạnh. Chúng cũng là một nguồn axit béo omega-3 tuyệt vời.

12. Sản phẩm sữa

Canxi là một khoáng chất quan trọng trong thai kỳ, vì vậy cần tiêu thụ các sản phẩm sữa để được cung cấp canxi trực tiếp. Sữa, phô mai, và sữa chua đều là những lựa chọn tốt.

13. Sữa chua

Sữa chua không thuộc về các sản phẩm sữa, nhưng hầu hết các loại sữa chua đều chứa axit folic và vitamin D cùng với men vi sinh, giúp cải thiện cách cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng.

14. Cá hồi và hải sản khác

Các loại cá như cá hồi, cá thu, cá mòi và cá trích có hàm lượng thủy ngân và khoáng chất có hại thấp. Thay vào đó, những con cá này chứa hàm lượng axit béo omega-3 cao và có thể coi là siêu thực phẩm mang thai.

15. Gà

Thịt gà và các nguồn protein nạc khác rất quan trọng cho sự phát triển của bé. Phụ nữ mang thai cần lượng protein cao, và thịt nạc cung cấp một nguồn protein chất lượng cao mà không có chất béo nhiều.

Nguồn: Sắt bà bầu

 

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 250.000đ/ 1 Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn