13 loại vitamin thiết yếu cho các bà mẹ cho con bú

(11/12/2019)

Vitamin rất quan trọng cho sự tăng trưởng của bé và là một phần trong nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của bé. Không có vitamin, em bé có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến thiếu hụt vitamin, gây kìm hãm và làm chậm các mốc phát triển của bé.

5 (100%) 1 vote

Sữa mẹ là nguồn vitamin duy nhất cho bé trong những tháng đầu đời. Ngay cả sáu tháng sau sinh, khi bé bắt đầu ăn thức ăn đặc, sữa mẹ vẫn có thể là một nguồn vitamin đáng kể.

Tất cả các vitamin đóng một vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng khỏe mạnh của trẻ sơ sinh. Dưới đây là các nguồn vitamin phổ biến cần có cho một bà mẹ đang cho con bú.

Vitamin A giúp cho hệ thống miễn dịch của trẻ tốt hơn

Quan trọng cho sự phát triển của tầm nhìn, bao gồm cả màu sắc và tầm nhìn ban đêm.

Giúp hình thành các mô khỏe mạnh, bao gồm cả da và tóc.

Giữ cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, từ đó cung cấp sự bảo vệ chống lại một số bệnh

Vitamin A có nhiều trong các thực phẩm như: Cá, trứng, gan, khoai lang, cà rốt, bí ngô, rau bina, phô mai, quả mơ, xoài

Vitamin B1 (Thiamin) giúp hình thành trí nhớ tốt

Thiamin rất cần thiết cho sự hình thành hợp chất gọi là adenosine triphosphate (ATP) mà các tế bào của cơ thể sử dụng làm nguồn năng lượng.

Một số quá trình trao đổi chất bên trong của các tế bào phụ thuộc vào vitamin B1.

Giúp hình thành các tế bào thần kinh não khỏe mạnh, bao gồm cả những người chịu trách nhiệm về chức năng nhận thức và hình thành trí nhớ.

Vitamin B1 có trong các loại thực phẩm như: Lúa mì và gạo nâu; thịt, các loại hạt, cá, đậu nành, trứng, các loại đậu đặc biệt là đậu, hạt thực vật, dầu hạt, đậu xanh

Vitamin B12 (Cobalamin)

Giúp cơ thể hình thành các protein mới hoạt động như các khối xây dựng của cơ thể. Những protein này, lần lượt, giúp em bé phát triển.

Quan trọng cho sức khỏe của tế bào thần kinh. Các tế bào thần kinh khỏe mạnh cuối cùng sẽ giúp phát triển nhận thức thích hợp.

Vitamin B12 đóng vai trò thiết yếu trong việc hình thành DNA và RNA, là vật liệu di truyền của các tế bào.

Nguồn thực phẩm giàu Vitamin B12 bao gồm: Cá, trứng, thịt, động vật có vỏ, sữa và các sản phẩm từ sữa. Lưu ý: Vitamin B12 chỉ được tìm thấy trong các nguồn thực phẩm động vật.

Vitamin B2 (Riboflavin)

Riboflavin đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự hấp thụ sắt của cơ thể. Một lượng vitamin B2 tốt cho sức khỏe giúp trẻ sơ sinh duy trì mức huyết sắc tố tối ưu.

Vitamin B2 hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp giảm thiểu hoặc ngăn ngừa tổn thương tế bào do đó đảm bảo sức khỏe của tế bào.

Nó rất quan trọng đối với việc sản xuất các tế bào hồng cầu lành mạnh, từ đó có thể giúp giảm nguy cơ thiếu máu ở trẻ sơ sinh.

Nguồn thực phẩm giàu Viatmin B2 bao gồm: Sữa nguyên chất, lúa mì nguyên chất, gạo nâu, hạnh nhân, trứng, rau bina, đậu nành, bông cải xanh, thịt, nấm

Vitamin B3 (Niacin)

Vitamin B3 rất cần thiết để giữ cho hệ thống thần kinh khỏe mạnh.

Niacin giúp sản xuất các tuyến khác nhau, chẳng hạn như tuyến thượng thận và các hormone liên quan đến căng thẳng khác trong cơ thể.

Vitamin B3 giúp cơ thể giảm viêm, có thể mang lại lợi ích đáng kể trong quá trình nhiễm trùng và bệnh.

Nguồn thực phẩm giàu Vitamin B3 bao gồm: Thịt gia cầm, hạt vừng, củ cải đường, cá, hạt hướng dương, đậu phộng, đậu lăng, đậu Lima, sữa, trứng

Vitamin B5 (Axit Pantothenic)

Axit pantothenic rất quan trọng đối với sức khỏe của các tế bào hồng cầu và các tuyến khác nhau của cơ thể.

Giữ cho hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh và giúp cơ thể sử dụng vitamin, đặc biệt là riboflavin.

Vitamin B5 được biết là giúp cơ thể chữa lành vết thương nhanh hơn và tốt hơn, đặc biệt là sau phẫu thuật.

Nguồn thực phẩm giàu Vitamin B5 bao gồm: Các loại đậu, súp lơ, thịt, hạt hướng dương, cá, bơ, khoai lang, trứng, phô mai, đậu lăng

Vitamin B6 (Pyridoxine)

Giúp cơ thể tạo ra các chất dẫn truyền thần kinh, truyền tín hiệu từ tế bào thần kinh này sang tế bào thần kinh khác. Cuối cùng nó giúp bé phát triển các phản xạ thích hợp.

Pyridoxine rất cần thiết cho sự phát triển của não và tủy sống.

Vitamin B6 đóng vai trò trong việc hình thành hormone melatonin, điều chỉnh chu kỳ ngủ và thức của cơ thể.

Nguồn thực phẩm giàu Vitamin B6 bao gồm: Cá, ngũ cốc tăng cường, thịt, đậu lăng, mận, chuối, đậu lăng, cà rốt, rau bina, khoai tây

Vitamin B9 (Axit Folic / Folate)

Hỗ trợ sự hình thành DNA và RNA. Nó giúp các tế bào nhân lên nhanh hơn.

Nó giúp phát triển trí não và hoạt động khi các bé vẫn đang học cách suy nghĩ và xử lý thông tin.

Quan trọng cho sự hình thành các tế bào hồng cầu và sự hấp thụ sắt của cơ thể.

Nguồn thực phẩm giàu Vitamin B9 bao gồm: Đậu lăng, rau bina, măng tây, củ cải, củ cải đường, gạo, cam, bơ, sữa, lúa mì. Lưu ý: Vitamin B9 có trong tất cả các loại rau lá xanh và rau củ.

Mẹ cũng có thể duy trì lượng axit folic cần thiết cho cơ thể khi sử dụng viên sắt có thành phần sắt và axit folic đã dùng từ trong thai kỳ.

Vitamin C (Axit Ascoricic)

Đóng vai trò trong sự hình thành collagen, protein được sử dụng để hình thành da, tóc và mạch máu.

Quan trọng đối với việc chữa lành vết thương và sửa chữa chung các tế bào của cơ thể.

Vitamin C đã được chứng minh là kích thích sản xuất bạch cầu là các tế bào bạch cầu cần thiết để bảo vệ cơ thể chống lại mầm bệnh.

Nguồn thực phẩm giàu Vitamin C bao gồm: Quả ổi, kiwi, blackcurrant, cam, dâu tây, cà chua, bông cải xanh, khoai tây, rau bina

Vitamin D giúp xương chắc khỏe hơn

Vitamin D được gan tạo ra từ vitamin D2 hoặc vitamin D3. Vitamin D3 được sản xuất tự nhiên bởi da khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Vitamin D2 được làm từ men và thường có sẵn trong các giọt vitamin D cho trẻ bú mẹ.

Vitamin đóng vai trò trong quá trình khoáng hóa xương, làm cho xương trở nên cứng hơn thông qua việc hấp thụ canxi và magiê. Vitamin D rất quan trọng để em bé phát triển xương chắc khỏe hơn.

Giúp duy trì các chức năng của các tế bào hệ thống miễn dịch, từ đó bảo vệ chống lại mầm bệnh.

me-oi-nho-tranh-5-tu-the-yoga-trong-thai-ky-nay-keo-hai-me-hai-ca-con-me-nhe-2

Hấp thụ đủ vitamin D sẽ giúp cơ thể của bé quản lý tốt hơn các bệnh tự miễn dịch như bệnh chàm và bệnh Crohn – những chứng bệnh thường gặp ở trẻ.

Vitamin D được thêm vào như một loại thuốc bổ cho một số loại thực phẩm như nước trái cây, ngũ cốc, bánh mì và sữa. Vitamin D cũng có sẵn ở dạng bổ sung không kê đơn.

Lưu ý: Cơ thể có thể tự nhiên sản xuất vitamin D khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trực tiếp. Tuy nhiên, lượng vitamin D trong sữa mẹ không bao giờ đủ để đáp ứng RDA của em bé trừ khi em bé cũng được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Do đó, các chuyên gia khuyên nên bổ sung vitamin D 400IU/ngày (10μg/ngày) cho trẻ bú mẹ, bắt đầu từ vài ngày sau khi sinh cho đến khi 12 tháng tuổi.

Vitamin E

Vitamin E rất quan trọng để giữ cho cơ bắp khỏe mạnh và cũng đảm bảo chúng có phạm vi chuyển động tối ưu.

Nó tăng cường khả năng miễn dịch qua trung gian tế bào và giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng tốt hơn.

Cơ thể cần vitamin E để tạo ra các tế bào hồng cầu khỏe mạnh.

Các thực phẩm giàu Vitamin E bao gồm: Dầu hướng dương, dầu hạt nho, dầu cây rum, dầu đậu nành, dầu ô liu, hạnh nhân, quả phỉ, đậu phộng, quả bơ, rau bina

Vitamin H, Còn Được Gọi Là Vitamin B7 (Biotin)

Vitamin B7 cần thiết để chuyển hóa carbohydrate, axit amin và chất béo trong cơ thể. Những chất dinh dưỡng này giúp cơ thể phát triển và hoạt động bình thường.

Trẻ sơ sinh cần vitamin H cho làn da khỏe mạnh. Ngoài ra, bổ sung đầy đủ vitamin H có thể giúp chữa một số bệnh ở trẻ sơ sinh như nắp nôi, còn được gọi là viêm da tiết bã.

Biotin rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của da, tóc và móng.

Thực phẩm giàu Vitamin B7 bao gồm: Thịt, trứng, phô mai, lúa mì, cá, súp lơ, bơ, quả mâm xôi, các loại đậu, hầu như tất cả các loại hạt bao gồm quả óc chó, đậu phộng và hạnh nhân

Vitamin K

Vitamin K giúp đông máu. Trên thực tế, các loại vitamin K mệnh trong tên của vitamin xuất phát từ tên tiếng Đức của nó là Ko Koutionsv Vitamin, có nghĩa là vitamin đông máu.

Đóng vai trò trong việc đảm bảo sức khỏe và mật độ xương lý tưởng.

Thực phẩm giàu vitamin K bao gồm: Rau bina, cải xoăn, bông cải xanh, rau mùi tây, dầu đậu nành, dầu ô liu, bắp cải, rau diếp xanh, súp lơ, nho

Tốt cho sức khỏe của mạch máu và hệ tuần hoàn nói chung.

Một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng đảm bảo rằng bạn có được các khoản vitamin hàng ngày. Trong trường hợp bạn có thêm câu hỏi về vitamin trong khi cho con bú, hãy đọc phần Câu hỏi thường gặp của chúng tôi tiếp theo.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn