12 lý do nên ăn bơ khi mang thai khiến mẹ bầu xuýt xoa với món ăn ưa thích

(03/10/2019)

Bơ là loại quả giàu dinh dưỡng và rất an toàn đối với mẹ bầu. Bơ chứa nhiều kali rất quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Bơ cũng chứa chất béo tốt, và các vitamin và khoáng chất khác, tất cả đều có tác động tích cực đến thai kỳ.

5 (100%) 1 vote

Những lợi ích của trái bơ với phụ nữ khi mang thai 

1. Nguồn axit folic tuyệt vời: Thiếu axit folic có thể gây dị tật bẩm sinh ở trẻ. Do đó, thai nhi cần có bổ sung axit folic đầy đủ cho sự tăng trưởng và phát triển thích hợp của các cơ quan. Bơ là một nguồn phong phú cung cấp khoảng 5mcg axit folic cho mỗi nửa cốc bơ.

2. Điều trị thiếu máu: Thiếu sắt khi mang thai có thể dẫn đến thiếu máu ở phụ nữ mang thai. Bơ chứa lượng sắt dồi dào cần thiết trong thai kỳ.

3. Hỗ trợ tiêu hóa: Bệnh dạ dày và táo bón rất phổ biến trong thai kỳ. Hàm lượng chất xơ phong phú trong quả bơ giúp tiêu hóa và giảm nhu động ruột.

4. Giàu vitamin: Trái bơ rất giàu vitamin B1, B2, B5, B6, C, E và K, tất cả đều cần thiết cho chế độ ăn uống của mẹ và quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi.

5. Chống lại ốm nghén: Ốm nghèn là một triệu chứng mang thai sớm phổ biến khác khiến bà bầu mệt mỏi trong ba tháng đầu. Bơ giàu vitamin C rất hữu ích trong việc làm giảm ốm nghén khi mang thai.

6. Duy trì mức cholesterol và đường: Tiêu thụ bơ thường xuyên giúp kiểm soát cholesterol và lượng đường trong tầm kiểm soát khi mang thai.

7. Giảm chuột rút ở chân: Chuột rút ở chân cũng rất phổ biến khi mang thai, và bơ có thể giúp giảm đau do chuột rút ở chân. Chúng có nhiều kali hơn chuối. Kali, cùng với canxi, có thể giúp giảm bớt chuột rút.

8. Thúc đẩy sự phát triển não bộ của thai nhi: Một cốc bơ chứa 22mg choline cần thiết cho sự phát triển não bộ và thần kinh của thai nhi và cả sự phát triển thần kinh.

9. Giàu khoáng chất: Bơ đóng góp vào lượng canxi, kali, magiê, niacin, phốt pho, đồng, kẽm và mangan được khuyến nghị hàng ngày của bạn là tất cả những thứ cần thiết trong thai kỳ.

10. Giúp hấp thụ chất dinh dưỡng: Bơ không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng mà còn giúp hệ thống của bạn hấp thụ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm khác. Ví dụ, bơ làm cho việc hấp thụ các vitamin tan trong chất béo có trong thực phẩm như khoai lang, rau xanh và cà rốt.

11. Giảm nguy cơ tăng cân mất kiểm soát: Vì bơ có nhiều chất xơ, chúng giúp giảm cơ hội tăng cân rất lớn. Gần 25% chất xơ hòa tan giúp vi khuẩn thân thiện trong đường tiêu hóa cải thiện sức khỏe trao đổi chất.

12. Giảm nguy cơ tiền sản giật: Nồng độ kali phong phú trong trái cây giúp giảm nguy cơ tiền sản giật vì nó được biết là làm giảm mức huyết áp. Do đó, nó có thể làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim.

Thời gian tốt nhất để ăn bơ khi mang thai

Tốt nhất nên ăn bơ trong thời kỳ đầu mang thai vì bơ có hàm lượng folate cao. Nồng độ folate thấp trong giai đoạn đầu của thai kỳ có liên quan đến dị tật ống thần kinh. Bao gồm bơ trong chế độ ăn uống trước khi sinh của bạn có thể giúp giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh liên quan đến thiếu hụt.

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 250.000đ/ 1 Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn