12 biện pháp tự nhiên hiệu quả cải thiện chứng táo bón khi mang thai

(10/05/2020)

Nghiên cứu cho biết khoảng 11 – 38% phụ nữ bị táo bón và các vấn đề về đường ruột khác tại một số thời điểm trong thai kỳ. Táo bón là cảm giác nặng nề và đầy hơi kết hợp với bụng bầu đang phát triển có thể khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi và khó chịu.

5 (100%) 1 vote

Bài viết này sẽ cung cấp cho mẹ bầu một vài biện pháp khắc phục tại nhà để điều trị táo bón khi mang thai.

1. Nguyên nhân gây táo bón khi mang thai?

Mức độ hormone progesterone ngày càng tăng trong thai kỳ làm chậm hoạt động của hệ thống tiêu hóa, dẫn đến táo bón.

Táo bón tăng lên nhiều hơn ở thai kỳ do tử cung nghiêng về phía sau (ngược) cho đến khoảng 12 tuần và sự thay đổi đột ngột nồng độ progesterone trong máu.

Trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba, áp lực từ tử cung đang phát triển trên ruột của sẽ làm tăng thêm vấn đề táo bón. Ngoài ra, tiêu thụ chất bổ sung sắt và canxi, chế độ ăn ít chất xơ, thiếu tập thể dục, mất nước, và lo lắng có thể gây ra hoặc góp phần gây táo bón. Táo bón nghiêm trọng có thể gây trĩ và nứt hậu môn.

Táo bón là tình trạng phổ biến khi mang thai gây khó chịu cho mẹ bầu

2 .Táo bón ảnh hưởng đến thai kỳ như thế nào?

Táo bón có thể rất đau đớn và khó chịu trong thời gian dài. Nó có thể gây đau bụng, chảy máu trực tràng và trĩ . Để tránh tất cả những điều này, mẹ bầu nên bắt đầu sử dụng các biện pháp khắc phục. Dưới đây là một số biện pháp khắc phục tại nhà hiệu quả để giảm táo bón khi mang thai.

1.Uống chanh giúp giảm táo bón

Chanh hỗ trợ tiêu hóa. Các axit citric trong nước chanh có thể giúp gây co thắt ruột và làm giảm đi đường phân. Vì đồ uống nóng cũng có thể giúp giảm táo bón, nên thêm chanh vào nước nóng thậm chí còn hiệu quả hơn.

Cách thực hiện:

Cần một nửa quả chanh, một ly nước ấm và mật ong nếu có.

Vắt nước cốt của nửa quả chanh vào một cốc nước ấm và thêm mật ong mẹ bầu có thể uống hai lần một ngày.

2. Uống đủ nước giảm tình trạng táo bón

Khi bị mất nước, cơ thể bạn sẽ lấy nước từ ruột, do đó gây táo bón. Uống đủ nước sẽ làm mềm phân, và cho phép đi tiêu dễ dàng.

Cách thực hiện:

Mẹ bầu nên uống từ tám đến mười ly ​​nước trong ngày để đảm bảo đủ lượng chất lỏng cho cơ thể

3. Ăn trái cây có múi (Cam) giúp cải thiện tình trạng táo bón

Cam rất giàu vitamin C, rất cần thiết cho sức khỏe. Chúng cũng chứa nhiều chất xơ, thiếu chất này sẽ gây táo bón  .

Cách thực hiện:

Ăn một hoặc hai quả cam (hoặc bất kỳ loại trái cây nào khác) mỗi ngày.

4. Vỏ cây mã đề giúp giảm táo bón

Nó là một nguồn chất xơ tuyệt vời và chứa chất nhầy giúp hấp thụ chất lỏng và thêm số lượng lớn vào phân. Do đó, nó làm mềm phân và giúp giảm táo bón.

Cách thực hiện:

Vỏ mã đề khô có bán ở các hiệu thuốc đông y có sẵn trong gói. Trộn một gói trong một cốc nước và uống. Dùng biện pháp này hai lần một ngày.

5. Ăn hạt lanh để cải thiện tình trạng táo bón

Chúng là một nguồn axit béo omega-3 tuyệt vời sẽ giữ lại chất lỏng cơ thể. Chúng chứa đầy chất xơ và cũng chứa chất nhầy giúp hình thành khối nhầy lớn xung quanh phân .

Cách thực hiện:

Lấy khoảng nửa muỗng canh hạt lanh xay và thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày. Tăng dần lượng tiêu thụ lên hai muỗng canh nếu tình trạng không được cải thiện .

6. Massage bụng giúp giảm táo bón

Massage bụng giúp giảm táo bón bằng cách thư giãn các cơ, giúp loại bỏ bất kỳ sự khó chịu và kích thích nhu động ruột. Massage được thực hiện trong khi ngồi, đứng hoặc nằm, thực hiện trong 15 phút sẽ giúp thư giãn hoàn toàn.

Cách thực hiện:

Nhẹ nhàng xoa bóp bụng bằng cách sử dụng lòng bàn tay (thay vì đầu ngón tay) theo chiều kim đồng hồ. Bắt đầu với bên phải (đại tràng tăng dần), sau đó ngay dưới lồng ngực (đại tràng ngang), và sau đó là bên trái (đại tràng giảm dần) của bụng. Luôn đảm bảo massage di chuyển theo chiều kim đồng hồ vì đó là hướng của dòng chảy ruột.

7. Bấm huyệt

Đó là áp dụng áp lực lên các điểm phản xạ để kích thích cơ quan bị ảnh hưởng. Phương pháp bấm huyệt giúp thư giãn cơ thể và làm dịu cảm giác lờ đờ do táo bón .

Cách thực hiện:

Nhờ người thực hiện xoa bóp lòng bàn chân trên để thư giãn, vì nó giúp giảm táo bón. Cũng có thể xoa bóp bằng lòng bàn tay của mình nếu không có ai giúp. Mẹ bầu cũng có thể đặt một chai nước bên dưới lòng bàn chân và lăn nó qua lại.

8. Ăn nhiều chất xơ để cải thiện tình trạng táo bón

Chất xơ bổ sung số lượng lớn vào hệ thống tiêu hóa và hỗ trợ nhu động ruột trơn tru. Nó cũng cung cấp vitamin và chất chống oxy hóa cần thiết cho một thai kỳ khỏe mạnh

Cách thực hiện:

Lựa chọn tốt là các loại đậu, trái cây khô (quả mơ, chà là, nho khô, quả sung, mận khô), ngũ cốc nguyên hạt (bột yến mạch, quinoa, rau dền), các loại hạt và hạt (hạnh nhân, hạt gai dầu, hạt chia), trái cây (quả bơ, lê, quả mọng) và rau nấu chín.

9. Tiêu thụ chất béo lành mạnh

Tiêu thụ đủ chất béo lành mạnh có thể cải thiện nhu động ruột của cơ thể

Cách thực hiện:

Có thể ăn một quả bơ mỗi ngày hoặc thêm các loại thực phẩm chất béo lành mạnh khác như các loại hạt vào chế độ ăn uống hàng ngày.

10. Sữa chua

Một nguồn men vi sinh phong phú, nó giúp tiêu hóa bằng cách thay đổi các vi sinh vật trong ruột của và tăng nhu động ruột.

Cách thực hiện:

Tiêu thụ một cốc sữa chua thường mỗi ngày.

 11. Giấm táo

Nó chứa pectin và axit axetic, hỗ trợ tiêu hóa.

Cách thực hiện:

Cho một muỗng canh giấm táo vào một cốc nước ấm và thêm một chút mật ong. Trộn và tiêu thụ dung dịch mỗi sáng và tối mẹ sẽ thấy sự cải thiện.

12. Muối vô cơ

Còn được gọi là muối vô cơ magiê sulphate, nó rất hữu ích trong việc làm giảm đau cơ. Đó là đặc tính nhuận tràng giúp điều trị táo bón .

Cách thực hiện:

Thêm một cốc muối vô cơ magiê sulphate vào nước tắm, ngâm mình và thư giãn trong một thời gian. KHÔNG ăn nó vì tác dụng nhuận tràng có thể quá mạnh và có thể gây co bóp tử cung.

Sử dụng các biện pháp tự nhiên này giúp giảm bớt các tác động khó chịu của táo bón trong thai kỳ. Nếu tình trạng táo bón không được cải thiện và vẫn gây khó chịu và đau đớn, mẹ bầu cần kiểm tra với bác sĩ để được tư vấn các biện pháp cải thiện táo bón hiệu quả. Không dùng bất kỳ loại thuốc không kê đơn nào mà không nhận lời khuyên từ bác sĩ. Ngoài ra, mẹ bầu cần lưu ý khi chọn viên uống bổ sung cho thai kỳ, đặc biệt là sắt, canxi. Hãy uống đúng loại sắt, canxi hữu cơ dễ hấp thu, uống đúng theo hướng dẫn để hạn chế tối đa tình trạng táo bón thai kỳ.

Nguồn: Sắt bà bầu

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn