11 lợi ích khi ăn bưởi trong thai kỳ

(08/01/2020)

Bưởi là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe. Trái cây họ cam này có màu cam, hồng, vàng hoặc trắng và có vị chua đến nửa ngọt. Bưởi rất giàu chất dinh dưỡng và vitamin, nó an toàn và tốt cho sức khỏe của bà bầu. Nó chứa các vitamin B, canxi và kali phức tạp, tất cả đều cần thiết cho sự phát triển của bé.

Rate this post

Lợi ích sức khỏe của việc ăn bưởi khi mang thai

Bưởi có khả năng chữa một số bệnh trong khi mang thai.

  1. Kiểm soát tiền sản giật

Tiền sản giật có thể dẫn đến tách nhau thai sớm ra khỏi tử cung (trước khi em bé chào đời), chảy máu nặng, vỡ gan và trong trường hợp hiếm gặp là tử vong. Bưởi có thể kiểm soát tiền sản giật ở một mức độ lớn. Hàm lượng kali và lycopene tốt trong loại quả này ngăn ngừa mọi vấn đề về huyết áp.

  1. Giảm chứng mất ngủ

Bưởi, khi được uống trước khi đi ngủ, giúp làm giảm các dấu hiệu và triệu chứng của chứng mất ngủ, mà hầu hết phụ nữ mang thai phải chịu.

  1. Giữ mức cholesterol thấp

Bưởi giàu lycopene và có hàm lượng chất xơ và nước cao, giúp giữ mức cholesterol thấp.

  1. Duy trì cân nặng khỏe mạnh

Tăng cân khi mang thai có thể nhanh chóng hoặc dần dần. Bưởi, như một món ăn nhẹ hoặc bữa ăn kèm, giúp kiểm soát cân nặng và ức chế tăng cân cực kỳ hoặc nhanh chóng.

  1. Điều trị chứng ợ nóng và khó tiêu

Khi tử cung phát triển, các cơ quan khác trong cơ thể bị chật hẹp để mở rộng không gian, điều này có thể dẫn đến chứng ợ nóng và khó tiêu. Bưởi chứa D-limonene có đặc tính trung hòa axit dạ dày. Tiêu thụ một quả mỗi sáng có thể làm giảm chứng ợ nóng và trào ngược dạ dày thực quản.

Bưởi là loại quả giàu vitamin C giúp giảm tình trạng thiếu máu trong thai kỳ của mẹ

  1. Giảm thiếu máu

Thiếu máu nhẹ khi mang thai không phải là hiếm. Nhưng thiếu máu có thể trở nên nghiêm trọng nếu bạn không bổ sung thêm các loại thực phẩm phù hợp trong chế độ ăn uống. Bưởi, giàu vitamin C, giúp cơ thể bạn hấp thụ chất sắt và có thể làm giảm nguy cơ thiếu máu.

  1. Ngăn ngừa hen suyễn

Các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn giàu vitamin C thực sự có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn. Mặc dù em bé có thể không mắc phải tình trạng này từ người mẹ, sự phát triển của em bé có thể bị ảnh hưởng nếu người mẹ bị hen suyễn. Bưởi, với flavonoid và lycopene dồi dào, làm giảm tỷ lệ mắc hen suyễn trong thai kỳ.

  1. Cung cấp canxi và hỗ trợ mật độ xương

Bưởi chứa lượng canxi tốt, là một chất dinh dưỡng thiết yếu trong thai kỳ. Tiêu thụ thường xuyên nước ép bưởi có thể giúp cải thiện chất lượng và mật độ xương ở mẹ và bé.

  1. Điều trị táo bón

Điều quan trọng là giữ nước trong suốt thai kỳ, đặc biệt là trong những tháng mùa hè. Bưởi có hàm lượng nước cao hơn so với các loại trái cây khác (91%) và rất giàu chất điện giải, điều này làm cho nó trở thành một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời giúp cơ thể tránh mất nước. Ngoài ra, chất xơ cao trong loại quả này làm cho nó trở thành một phương thuốc tuyệt vời điều trị táo bón.

  1. Điều trị cảm lạnh và cúm

Các vitamin C có trong bưởi hỗ trợ điều trị cảm lạnh và cúm. Ngoài ra, flavonoid trong trái cây cải thiện mức độ miễn dịch của cơ thể.

  1. Điều trị bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường thai kỳ thường liên quan đến tăng cân khi sinh ở em bé và các biến chứng chuyển dạ khác. Bưởi có lượng đường thấp và giúp giảm tinh bột trong hệ thống đồng thời tăng sức đề kháng insulin trong cơ thể. Ngoài ra, uống một nửa cốc bưởi trước bữa ăn là một phương pháp đã được chứng minh để giảm trọng lượng cơ thể.

Mặc dù tiêu thụ bưởi rất tốt cho sức khỏe khi mang thai, nhưng có những hạn chế nhất định bạn nên biết.

Nguy cơ khi ăn quá nhiều bưởi trong thai kỳ 

Bạn cần 85mg vitamin C mỗi ngày, tương đương với một quả bưởi cỡ trung bình hoặc khoảng 24 ml nước ép bưởi.

Nếu nhiều hơn số lượng được khuyến nghị có thể làm tăng nồng độ fructose, có thể gây hại cho nhau thai và làm thay đổi sự phát triển của thai nhi.

Ngoài ra, ăn bưởi không được khuyến khích nếu bạn bị:

  • Bệnh thận hoặc gan
  • Loét dạ dày hoặc tá tràng
  • Viêm bàng quang
  • Tiền sử dị ứng

Không nên ăn bưởi khi bụng đói hoặc kết hợp với một số loại thuốc. Thậm chí nếu không, điều quan trọng là phải điều chỉnh lượng bưởi bạn ăn mỗi ngày.

Nguồn: Sắt bà bầu

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 250.000đ/ 1 Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn